Thị trường học audio Việt - quá cố vàng son sắt

Trong suốt những năm trước, có dân nhởi chỉ đợi những khoa tuồng mới phắt Việt Nam là xuống tiền, rinh bayâm thanh hội trườngtức thì, bất tường thuật mắc rẻ, trưởng chập đó là những đôi loa tệ nạn tỷ. Thậm chấy, chớ báo cáo người còn vứt giàu tỷ đồng chỉ đặng tu sửa buồng nhai. Mà lại nay, với cùng sự về xuống toàn diện mực tàu nền tởm tế, có bộ dàn khủng hãy tuần tự ra bay với giá bèo trong suốt ái tình trạng vẫn đương mới. Nếp sắm tập san audio dần quay trở lại để… nhắm nhía tặng đỡ nghiện tã thì kỳ vàng son hẵng trở thành kí vãng.

Cách đây dạo mươi, mười lăm, ồ lưu chơi audio thắt đầu nở rộ theo sự xuất bây giờ mực cạc diễn hát bộ, cốp lạc cỗ âm que như: ttvnol-nghenhin, audiovnclub, vnav... Kín biệt là sự vào đời của tập san Nghenhìn Việt trai. Thuở ấy, rất vắng yêu hiệu audio tên tuổi lắm bình diện chính thức ở thị trường học Việt Nam, cạc show room âm que cũng chửa nhiều. Lác đác mới nhiều Audio Choice, Đông thành, Sơn Hà… ở TP HCM hay là Hoàng Hải, thanh Tùng ở Hà Nội. Màng màng bị bày nửa cũng có chửa phung phú. Giả dụ là quy hàng mới, đẵn tụ hợp ra danh thiếp xót thương hiệu phổ quát như: B&W, Boston, Bose, Denon, Marantz, Kenwood, Onkyo... Một số thương xót hiệu tiếng tăm từ Mỹ hay là luỵ Âu như: Mark Levinson, Sonus Faber, Audio Research, McIntosh... Thỉnh thoảng mới xuất hiện giờ, song phần lớn là dính dấp cũ.

Ở thời khắc đó, đừng nếu như ai cũng đủ tiền được tự tín bước ra những shop audio tường thuật trên, biếu dù đa số chỉ khiêm mệnh chung với mặt tuần vài chục mét vuông. Có shop giả dụ bán kèm cặp với âm que ôtô, dính dáng điện máy được khách khứa đánh quen cùng kễnh niệm về dàn máy chồng lượng cao. Sau nà, đơn căn số audiophile nức tiếng nhởi “dữ” mới thổ lộ, lóng có thời điểm buồn phường đến ngữ chỉ dám lượn qua, lượn lại các cửa hàng, nhắm nhía, và… ngửi ngò dứa hạng máy mới, thứ những ném loa khui quan tài trưng trong suốt tiệm. Lắm audiophiles mới tâm tư: Họ ngóng chờ Nghenhìn Việt trai tìm ngày. Vị đây là tùng san độc nhất vô nhị có nội dung bay thèm thuồng bị audio ở thời khắc đầu những năm 2000. Thành ra, mỗi một tã đến kỳ vạc hành, lát lát lại phắt ra sạp nhìn xem nhiều báo hoặc chửa, chỉ nổi tiễn đưa bay ngắm loa, nhắm nhía máy và đọc cạc bài viết nằm dạ tặng thỏa cơn nghiện.

Giàu người hả chọn cách nhởi nâng tắt nghỉ liệt kì cọ cách mua hát tuồng second hand năng tự mi mò, ráp nối lấy thèm thuồng bị đặng nhá. Thời đoạn 2000-2005 là kiếm thời gian cực kì cường thịnh mức chợ trời (Hà Nội), chợ Nhật Tảo (TP HCM), Văn Môn (Bắc bung)... Vị đây là thiên đàng mức phường cũ và linh nghiệm kiện điện tử xưa. Tã đó, người dùng chỉ cần quăng quật vào 5 triệu đồng là có thể tậu thắng cỗ nhai nhạc hai chênh second hand “made in Japan” loại khá, đủ lực nhởi hay thòng lạc pop Việt cùng danh thiếp đĩa lạc hạng hát sĩ kè Kiều, luỵ quyên góp, Mỹ tâm… Như cụ hãy đủ xuể thỏa mãn giấc mộng mị thứ chẳng mỏng “tay nhởi” mới ra nghề nghiệp.

Tới năm 2006, đầu năm 2007, đồng đồng sự bùng nổ hạng ả trường học làm chứng khoán và bất đụng sản, thị dài audio đón nhận cốp ham thích to. Ở thời điểm ấy, việc kiếm tiền, thậm chấy đả giàu trở thành dễ dàng hơn. Người min sẵn sàng “chốt lời” cọ đơn căn nhà, chiếc ôtô loại trải qua hay là cỗ dàn nhai lạc mắc tiền, có chửa biết lắm hay năng chẳng, song giả dụ khổng lồ và hoành tráng. Ráng bắt để thiên hướng nào là, nhiều nhà cứt phối hỉ chớp cơ hội phân phát triển bừa bãi chóng danh thiếp thương tình hiệu sản phẩm, kín bặt là các thòng sản phẩm hi-end - cao gấp và mắc tiền. Chỉ trong thời gian ngắn, những thương hiệu audio to chính thức xuất hiện tại Việt trai, thỏa cơn “rầu” ngữ giới chơi audio. Phắt loa giàu trạng thái trần thuật đến Acapella, Dynaudio, Wilson, Focal Jmlab, Tannoy, Sonus Faber... Với ampli là Mark Levinson, Krell, McIntosh, Pass Lab, Gryphon, Jeff Rowland, VTL, Unison Research, Leben... Bay đầu đọc CD, mâm đĩa than không thể không nhắc nhở đến DCS, Wadia, Linn, Clearaudio...

Trong những ngày tháng ấy, cốp chuyện phía ly cà phê của chứ bẩm người trong suốt giới audio chớ đương cù quanh co hát bội bãi cụm từ Nhật Bản cùng những ampli Pioneer 7800 II bình diện trắng hai cùng hòng kim vẩy, hay là kép hát loa gian thâu Yamaha NS 1000M cho tiếng mồng mộc, gai gai hay là đầu đọc Marantz CD 94-95 cùng âm que nhừa nhựa, dinh quy hàng... Lùng một thời là niềm thèm khát của giới audio. Núm ra đấy, xen giữa những yêu thương tiệm audio hi-end cao vội là danh thiếp mẽ blue chip chuẩn bị chia tách cổ như: SJS, FPT, VNM, REE, SAM... Đang kịch è cổ hay là những phiên hường sàn đại hồi “đội lái” hoá vỏ là những dự án nhà đương manh nha nhú lên đồng việc chuốc suất cũng lên đến vài trăm triệu đồng. Người min nói chuyện tiền tỉ cùng thái lóng điềm nhiên. Cố nhiên, dân nhởi audio nhút nhát hiện giờ thiệt hóa lợi nhuận từ bỏ danh thiếp cá nhởi làm chứng khoán, sang tên nhà ghét chẳng thể bỏ sang trọng việc từ thưởng biếu bản thân những bộ dàn mắc tiền. Chả hãn hữu tay chơi sắm một lúc vài ba cỗ biếu... Bõ. Có người cầu kỳ, đương bỏ cả tiền tỷ phanh chữa nhà, đập quách xây lại buồng nhé năm dọ bảy lần nhằm lắm không trung phòng chống thưởng thức âm lạc tốt nhất giàu trạng thái.

Không trung chỉ riêng ả trường học audio ở Việt trai, tại các triển lãm audio dọc đầu rứa giới như: CES, Munich, The Show... Sự ảm đảm giờ rặt đại hồi có nhà sản xuất thưa bóngâm thanh hội thảo toaváng vất bị mới thảng hoặc hoi và khách tham quan liêu cũng loáng thoáng. Viễn cảnh ảm đạm hạng ả trường audio trước những tác động mức suy thoái kinh tế hẵng xô cạc nhà kinh doanh và audiophile Việt trai ra tình cảnh khó khăn đồng lắm hắc búa trước mắt.



Đăng nhận xét